วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

10 สิ่งก่อสร้างที่สวยที่สุดในโลกปี 2011



10. TWA FLIGHT CENTER, John F. Kennedy Airport, Queens, New York, US
ศูนย์การบิน TWA สร้างขึ้นโดย Eero Saarinen สถานที่แห่งนี้เป็นตัวแทนของความทันสมัยของการท่องเที่ยว ที่อเมริกันแอร์จัดให้ คุณอาจได้เห็นสถานที่แห่งนี้ในภาพยนตร์เรื่อง Catch Me If You Can

9. Wiblingen Abbey Library, Ulm, Badem-Wurttemberg Province, Germany
ห้องสมุด Wiblingen Abbey เป็นศิลปะแบบโรโคโค ถ้าคุณได้เห็นและสัมผัสห้องสมุดแห่งนี้ คุณอาจไม่เชื่อสายตาคุณเพราะมันยิ่งใหญ่และหรูหรามาก

8. Golden Pavilion, Kyoto, Honshu Island, Japan
เมื่อคุณมองไปที่ โกลเด้นพาวิลเลี่ยน คุณจะรู้สึกเหมือนใบไม้สีทองรายล้อมอยู่รอบอาคาร อาคารนี้ถูกล้อมรอบด้วยสระว่ายน้ำ (หรือเรียกว่าบ่อกระจก) ถ้าคุณได้มา ณ สถานที่แห่งนี้คุณจะผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูก

7. Jantar Mantar, Jaipur, Rajasthan, India
นี้เป็นท้องฟ้าจำลองของศตวรรษที่ 17 มีบทบาทสำคัญในการทำนายเหตุการณ์ทางดาราศาสตร์และอุตุนิยมวิทยา


6. 30 St. Mary Axe, London, United Kingdom
ตึกระฟ้าที่มีลักษณะเหมือนจรวด ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ บางคนไม่ชอบการออกแบบที่แปลกประหลาดของอาคารนี้ แต่สำหรับบางคนก็ชอบในความยิ่งใหญ่เพราะมันสูงเป็นสามเท่าของน้ำตกไนแองการา สำหรับใครที่กลัวความสูงแนะนำว่าไม่เหมาะที่จะไปเยี่ยมชม *-*


5. Opera de Arame, Curitiba, Parama, Brazil
Opera de Arame สร้างจากเสาเหล็กโปร่งใสจำนวนมากมาย โรงละครแห่งนี้ยังอยู่ในเหตุการณ์สำคัญๆของประเทศบาซิลอีกด้วย

4. Majolica House, wina, Austra
อาคารนี้ดูแปลกตา โดดเด่นและน่าตื่นตาตื่น ออกแบบโดย  Otto Wagner สถาปนิกและนักวางผังเมืองชื่อดัง ของกรุงเวียนนา Majolica House  ถือเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นเอกที่ได้จากการเคลื่อนไหวของอาร์ตนูโว


3. Shwedagon Pagoda, Yangon, Myanmar
ชเว คือ ทอง ส่วน ดากอง คือชื่อเดิมของเมืองย่างกุ้ง สมัยที่พระเจ้าอลองพญาสถาปนาเมืองเล็กริมฝั่งแม่น้ำแห่งนี้ขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2298 กล่าวกันว่า ทอง แห่งมหาเจดีย์มหาศาลกว่าทองในธนาคารแห่งอังกฤษ ซึ่งน้อยคนปฏิเสธความเป็นไปได้


2. Hoover Dam, Black Canyon, Colorado River, US
มหัศจรรย์ของสถาปัตยกรรมที่ทันสมัย พื้นทำจากสถาปัตยกรรมอินเดียผสมผสานกับความเรียบง่ายได้อย่างลงตัว ตั้งอยู่ระหว่างรัฐอริโซน่าและเนวาดา

1. Mequita de Cardoba, Kardoba, Spain
นี้คือโบสท์ที่ก่อนหน้านี้เคยเป็นมัสยิดมาก่อน ใช้เวลาในการสร้างยาวนานกว่าสองศตวรรษ สร้างจากกระเบื้องโมเสค นิลและหินอ่อน ชิ้นเอก! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น