วันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

10 ข่าวแปลก ที่น่าสนใจทั่วโลก


                                            http://static.truelife.com/blog/files/members/17/81916/125007/64fe8.jpg

อันดับที่ 10 : ขายชีวิตทิ้งบนอีเมล์ (Your Money For My Life)
          หลังจากถูกภรรยาทิ้ง เอียน อัชเชอร์ หนุ่มเซลแมนขายพรม วัย 44 ปี ในนครเพิร์ท ของออสเตรเลีย ตัดสินใจทิ้งชีวิตเดิมๆ ทั้งหมด และนำชีวิตออกประมูลขายเป็นแพกเกจทางเว็บไซต์อีเบย์ ซึ่งรวมทั้งบ้านขนาด 3 ห้องนอน พร้อมเฟอร์นิเจอร์ กับรถมาสด้า ซีดาน รุ่นปี 1989, เจ็ตสกี 1 ลำ และคอมพิวเตอร์ รวมทั้งจะช่วยแนะนำเพื่อนฝูง กับช่วยให้ไปทดลองงานในตำแหน่งเดิมของเขาด้วย
          ในที่สุดแพกเกจนี้ก็มีคนประมูลซื้อไปในราคา 380,000 ดอลลาร์ หรือ 13 ล้านบาท ซึ่งอัชเชอร์ยอมรับในเวลาต่อมาว่า เขาคาดไว้ว่าจะขายได้เงินมากกว่านี้ แต่ก็ยังได้เงินมากพอจะใช้สร้างชีวิตใหม่ คือเที่ยวไปทั่วโลกเพื่อทำตามเป้าหมายชีวิตที่ตั้งไว้ 100 อย่างให้ บรรลุภายในเวลา 100 สัปดาห์ ซึ่งเขามีแผนจะเขียนลงในบล็อคออนไลน์ต่อไป

                                   http://static.truelife.com/blog/files/members/17/81916/125008/9f60f3785.jpg

อันดับที่ 9 : ฮือฮาพบบิ๊กฟู้ท สุดท้ายก็ไม่ใช่ (Bigfoot Lives! No, Really!)
          ริค ไดเยอร์ กับ แมต วิตตัน สองนักล่า "บิ๊ก ฟู้ท" มือสมัครเล่น สร้างความฮือฮาด้วยการเปิดแถลงข่าว "บิ๊ก ฟู้ท" ในป่าทางเหนือของรัฐจอร์เจีย พร้อมเปิดเผยภาพของซาก บิ๊ก ฟู้ท ที่มีขนรุงรัง และเนื้อตัวเปื้อนเลือด แต่ในที่สุดนักวิจัยก็เปิดเผยว่า เป็นแค่ชุดกอริลล่ายาง ที่ข้างในยัดไส้ด้วยซากสัตว์ ไม่กี่วันต่อมา ไดเยอร์กับวิตตันซึ่งถูกไล่ออกจากงานตำรวจเพราะเรื่องหลอกลวงนี้ ทั้งคู่ออกมารับสารภาพว่าแค่ตั้งใจให้เป็นเรื่องตลก

                                        http://static.truelife.com/blog/files/members/17/81916/125009/9d90031624e.jpg

อันดับที่ 8 : ไอศครีม...นมมนุษย์? (Breast Milk Ice Cream)
          กลุ่มสิทธิสัตว์ People for The Ethical Treatment of Animals หรือ PETA เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงบริษัทไอศครีม Ben&Jerry's เรียกร้องให้บริษัทเปลี่ยนจากการใช้นมวัวผลิตไอติม โดยเปลี่ยนมาเป็นใช้นมคน พร้อมระบุว่าจะเป็นประโยชน์ทั้งต่อลูกค้า และต่อวัว PETA ตั้งข้อสังเกตด้วยว่า นมวัวทำให้คนเป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจ และภูมิแพ้ ฯลฯ นมแม่นั้นดีกว่ามาก
          และก็เป็นไปตามที่คาด ผู้บริหารของ Ben&Jerry's ไม่ตอบรับข้อเสนอนี้ รวมถึงพนักงานของบริษัทบอกว่าน่าขยะแขยง ขณะที่ อิงกริด นิวเคิร์ค ประธาน PETA บอกนิตยสาร TIME ในเวลาต่อมาว่า แผนรณรงค์นมแม่ของกลุ่มตนเป็นกลยุทธ เพื่อดึงความสนใจของสาธารณชนไปยังลูก วัวที่ถูกพรากจากแม่หลังจากเกิดได้ไม่นาน เพื่อใช้เนื้อลูกวัวปรุงอาหาร ขณะที่นมของแม่วัวถูกรีดมาให้ลูกคนกับคนกิน

                                         http://static.truelife.com/blog/files/members/17/81916/125010/ae69f.jpg


อันดับที่ 7 : ปลาบำบัด (Fish Pedicures)
          ผู้หญิงหลายคนพร้อมทำทุกอย่าง เพื่อความงามของเท้า รวมทั้งใช้เท้าให้อาหารปลา ในบางประเทศของเอเชีย นิยมมานานแล้วที่จะแช่เท้าในน้ำ เพื่อให้ปลามารุมตอดกินผิวหนังที่ด้านเพื่อให้เท้านุ่ม แต่วิธีนี้ฮิตมากในสหรัฐฯ หลังจาก จอห์น โฮ เจ้าของร้านทำผมในเวอร์จิเนีย ประกาศให้บริหารด้านนี้แก่ลูกค้า 5,000 คนในช่วง 4 เดือน ไม่นานหลังจากนั้น ก็มีบรรดาช่างเสริมสวยลอกเลียนแบบกันเป็นแถว มีการสั่งซื้อปลานับพันๆ ตัว มาช่วยทำให้ผิวหนังที่เท้าอ่อนนุ่มขึ้น ก่อนทำเล็บตามปกติโดยช่าง ทำเล็บ แต่ช่างเสริมสวยในรัฐเท็กซัสกับวอชิงตันโชคไม่ดี เพราะสองรัฐนี้รีบออกคำสั่งห้ามใช้วิธีนี้ด้วยเหตุผล ด้านสุขอนามัย หลังจากมีข่าวนี้ ไทยเราก็มีกิจการแบบนี้จำนวนไม่น้อย

                                       http://static.truelife.com/blog/files/members/17/81916/125011/9d0164b69a.jpg


อันดับที่ 6 : หย่าเพราะสามีมีชู้ในโลกเสมือนจริง (Second Life Divorce)
          ตอนที่สาวอังกฤษชื่อ เอมี่ เทเลอร์ จับได้ว่าสามีนอกใจกับโสเภณี เธอทำแบบที่ผู้หญิงหลายคนทำ คือฟ้องหย่า แต่ที่แปลกกว่าชาวบ้าน คือ สามีนอกใจเธอในโลกเสมือนจริง ด้วยการเล่นเกมส์ชื่อ Second Life และโสเภณีคนที่ว่า อันที่จริงก็คือแม่ม่ายลูกสองจากรัฐอาร์คันซอนั่นเอง เอมี่ซึ่งแต่งงานกับสามีเมื่อปี 2548 และสามีได้แต่งงานอีกครั้งอย่างหรูหราในเกมส์ Second Life เอมี่มองว่าการที่เขานอกใจเธอในเกมส์ก็เท่ากับนอกใจในชีวิตจริง และใช้เป็นข้ออ้างขอหย่าจริงๆ ในศาลอังกฤษ หลังจากหย่ากันเอมี่ได้พบรักครั้งใหม่ในเว็บไซต์ ส่วนอดีตสามีของเธอกับแม่ม่ายลูกสอง ก็ได้หมั้นหมายกันนอกเกมส์แล้ว

                                      http://static.truelife.com/blog/files/members/17/81916/125012/586feac07c.jpg

อันดับที่ 5 : ฝาแฝดในท้องเด็กผู้หญิง (She Ain't Heavy, She's My Partially Absorbed Embryonic Twin)
          เด็กหญิงในประเทศกรีก ไปหาหมอเพราะมีกาการปวดท้อง แต่สิ่งที่พบ และทำให้คุณหมอต่างแปลกใจ คือพบว่าท้องของเธอบวมโต เพราะมีฝาแฝดที่เกิดจากไข่ใบเดียวกันอยู่ในท้อง และได้ทำการผ่าออกได้โดยปลอดภัย โดยอาการนี้ เรียกว่า “Vanishing Twin Syndrome" (โรคแฝดที่สูญหาย) ซึ่งผู้เชี่ยวชาญบอกว่าพบบ่อย ถึง 1 ต่อ 8 ของการตั้งท้อง แต่ส่วนใหญ่แฝดจะซ่อนอยู่ในตัวคู่แฝด หรือในตัวมารดาชนิดมองไม่เห็น สำหรับกรณีนี้ ตัวอ่อนขนาด 2 นิ้ว ในท้องของเด็กหญิงไม่มีสมอง แต่มีผมและตา

                                                    http://static.truelife.com/blog/files/members/17/81916/125013/69aae27c648.jpg

อันดับที่ 4 : แม่ฉลามเวอร์จิ้น (Virgin Shark Mother)
          ฉลามหลังดำแอคแลนติค ตัวเมียชื่อ Tidbit ได้เสียชีวิตในอควอเลี่ยม ที่หาดเวอร์จิเนีย รัฐเวอร์จิเนีย เพราะปัญหาซับซ้อนจากการตั้งท้องเมื่อ เดือนตุลาคม เป็นการตายทั้งกลม ซึ่งจากการตรวจสอบซากของลูกปลาในท้องของฉลามสาว พบว่าเป็นการตั้งท้องโดยไม่ต้องอาศัยฉลามเพศผู้ หรือการมีปฏิสนธิโดยไม่มีเพศสัมพันธ์ (The asexual reproduction)
          โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองที่มีการบันทึกเรื่องความลับนี้ของฉลาม ที่ก่อนหน้านี้ เคยพบในรัฐเนบราสก้าว่าฉลามหัวค้อนตัวเมียตัวหนึ่งตั้งท้อง โดยไม่มีเพศผู้ แต่ตอนนั้นคิดกันว่าเป็นเรื่องฟลุ๊ค ข่าวระบุว่า Tidbit มีลำตัวยาว 5 ฟุต และลูกในท้องของเธอตัวยาว 10 นิ้ว และพัฒนาการ เกือบจะครบสมบูรณ์แล้ว

                                        http://static.truelife.com/blog/files/members/17/81916/125014/89d0a5c.jpg

อันดับที่ 3 : เท้าปริศนาทิ้งเกลื่อนนครแวนคูเวอร์ (Strange Things A foot in Vancouver)
          กรณีแปลกประหลาดที่ทำให้เจ้าหน้าที่สอบสวนในแคนาดา งงงวย และทำให้ไม่มีใครกล้าไปเดินเล่นตามชายหาด คือ ได้พบเท้าของมนุษย์อย่างน้อย 6 ข้างตามแนวชายฝั่งแคว้นบริติช โคลัมเบียของแคนาดา ที่ติดกับสหรัฐฯ โดยเท้าข้างแรกที่พบบนชายหาด ในรัฐวอชิงตันเมื่อเดือนสิงหาคม เป็นรองเท้าผ้าใบหุ้มข้อสีดำ และข้างล่าสุดพบเมื่อเดือนพฤศจิกายนในปีเดียวกัน เป็นเท้าในรองเท้ากีฬา Balance รุ่นใหม่ ถูกพบใกล้ปากแม่น้ำสายหนึ่งทางใต้ของนครแวนคูเวอร์ เท้าข้างหนึ่งที่พบในแคนาดาเป็นของชายคนหนึ่งที่หายตัวไปหลายเดือนแล้ว ส่วนอีกสองข้างเป็นของคนละคนกัน ยังไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์บอกว่า เป็นไปตามธรรมชาติที่เท้าอาจหลุดขาดออกจากศพที่ลอยอยู่ในทะเล แต่ไม่อาจอธิบายได้ว่าทำไมถึงมีเท้าหลายข้างนักที่ลอยไปเกยฝั่งที่ช่องแคบ ระหว่างแคว้นบริติชโคลัมเบียและเกาะแวนคูเวอร์

                                         http://static.truelife.com/blog/files/members/17/81916/125015/5bf02f0.jpg

อันดับที่ 2 : บ้องกัญชากะโหลกคน (Night of the Corpse Skull Bong)
          วัยรุ่นรัฐเท็กซัสคนหนึ่งถูก ตำรวจจับข้อหาย่องเบา และในระหว่างให้ปากคำกับตำรวจ เขาก็หลุดปากไปว่าเขากับเพื่อนอีก 2 คน เคยเข้าไป ลักทรัพย์ที่หลุมศพแห่งหนึ่ง โดยใช้อุปกรณ์ทำสวนทุบกระโหลกศพเจ้าของหลุม ก่อนจะนำกระโหลกมาทำเป็นบ้องสูบกัญชา ในตอนแรกตำรวจไม่เชื่อคำให้การนี้ แต่เมื่อไปถึงบ้านของเพื่อนหนึ่งในสองคนที่เขาอ้าง เพื่อสอบปากคำเรื่องนี้ เพื่อนของเขาถึงกับคายอาหารกลับลงไปในจานข้าว ในที่สุดของพบว่า เจ้าของกระโหลกเป็นเด็กชายวัย 11 ขวบที่ตายมาตั้งแต่เมื่อ 87 ปีก่อน วัยรุ่นเจ้าของรับ สารภาพเลยติดคุก 8 เดือน ข้อหาล่วงละเมิดศพคนตาย

                                       http://static.truelife.com/blog/files/members/17/81916/125006/01a89.jpg

                                         http://static.truelife.com/blog/files/members/17/81916/125017/847a8dad4b.jpg

                                       http://static.truelife.com/blog/files/members/17/81916/125018/fa27ff53e.jpg


อันดับที่ 1 : ผู้ชายท้อง (The Pregnant Man)
          ข่าวที่สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก นั่นคือข่าวการตั้งท้องของ Thomas Beatie ผู้เกิดเป็นผู้หญิงแถมเคยเป็นนางงาม แต่อยากเป็นผู้ชาย และได้เข้าผ่านกระบวนการเพื่อเป็นผู้ชาย ซึ่งรวมทั้งการเข้ารับการบำบัดด้วยฮอร์โมน เทสโทสเตอร์โลน กับกระบวนการ สร้างกล้ามเนื้อหน้าอกให้ดูสมชาย แต่เขายังเก็บระบบสืบพันธุ์ของเพศหญิงไว้ ภาพสมัยตอนเป็นนางงาม Beatie ตัดสินใจให้ตั้งท้องเสียเอง เพราะ Nancy ภรรยาของเขาเป็นโรคทางสูตินารีแบบรุนแรงไม่สามารถตั้งท้องเองได้
          และปรากฏว่าระบบสืบพันธุ์ เพศหญิงของ Beatie ยังใช้งานได้ดี เมื่อเขาเข้ารับการผสมเทียมโดยใช้สเปิร์มที่มีผู้บริจาค เขาก็สามารถให้กำเนิดลูกที่มีสุขภาพสมบูรณ์ หลังจากนั้นเขาก็ให้กำเนิดลูกสาวสุขภาพดีชื่อ Susan Juliette เขารับสารภาพด้วยว่า รู้สึกช็อคที่ผู้คนให้ความสนใจกันอย่างมากมาย เรื่องที่เขาท้อง แต่เขาก็ได้เขียน บทความเกี่ยวกับการตั้งท้อง ได้ไปปรากฏตัวในรายการทีวีของโอปร่า วินฟรีห์ และเขียนหนังสือเกี่ยวกับประสบการณ์นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น